Apple เปิดตัวแอพ Music, TV และอุปกรณ์บน Windows

Apple ได้เปิดตัว Music, TV และอุปกรณ์เวอร์ชันสุดท้ายบนแพลตฟอร์ม Windows ขณะนี้แอปเหล่านี้พร้อมให้ดาวน์โหลดบนอุปกรณ์ x86 ที่ใช้ Windows 10 และ 11 แล้ว ก่อนหน้านี้ Apple ได้เปิดตัวเพลง ทีวี และอุปกรณ์บน Windows ในสถานะ ‘แสดงตัวอย่าง’ แอพเหล่านี้ยังมีให้บริการเฉพาะบน Windows 11 เท่านั้น ไม่ใช่บน 10 ด้วยการเปิดตัวรุ่นล่าสุดนี้ แอพจะไม่อยู่ในสถานะแสดงตัวอย่างและพร้อมใช้งานในระบบปฏิบัติการทั้งสองเวอร์ชัน

Music, TV และอุปกรณ์ต่างๆ จะมาแทนที่ iTunes ในที่สุด ซึ่งยังคงมีอยู่ แม้ว่า Apple จะเลิกใช้ iTunes สำหรับ Mac ที่ใช้ macOS Catalina แต่ก็ยังยังคงมีอยู่บน Windows และยังได้รับการอัปเดตเป็นประจำอีกด้วย อย่างไรก็ตาม แอปนี้ดูเทอะทะและใช้งานได้ยาวนาน และยังขาดฟีเจอร์ทันสมัยมากมายอีกด้วย นั่นคือที่ที่แอพใหม่ๆ เข้ามา

ตัวอย่างเช่น ด้วยแอป Music คุณสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ทั้งหมดเช่นเดียวกับบนแพลตฟอร์มของ Apple เอง รวมถึงการเข้าถึงเพลงแบบไม่สูญเสียข้อมูลและมีความละเอียดสูง ซึ่งเป็นสิ่งที่ iTunes ขาด แอพ TV ให้คุณเข้าถึงสินค้าที่ซื้อจาก iTunes รวมถึงเนื้อหาสตรีมมิ่ง Apple TV+ ในระดับสูงสุด 4K HDR แอพอุปกรณ์จัดการสิ่งต่างๆ เช่น การซิงค์ การสำรองข้อมูล และการอัปเดตอุปกรณ์ iPhone, iPad และ iPod ของคุณ

ยังไม่ชัดเจนว่า Apple จะดูแลรักษา iTunes สำหรับ Windows ต่อไปอีกนานแค่ไหน บางทีมันอาจจะยังคงอยู่สำหรับ Windows เวอร์ชันเก่ากว่า 10 แต่ ณ จุดนี้มีแนวโน้มว่าจะไม่นานสำหรับโลกนี้

ที่มา https://www.gsmarena.com/apple_releases_music_tv_and_devices_apps_on_windows-news-61534.php