รีวิว Samsung Galaxy A9 2018

Samsung Galaxy A9  2018 สมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในยุคที่รูปถ่ายกลายเป็นภาษาสากลใหม่ของโลก โดยซัมซุงได้นำเสนอนวัตกรรมกล้องที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่ดีที่สุดเข้าด้วยกัน ซึ่งมีฟีเจอร์ที่สำคัญ ครั้งแรกของโลกที่สมาร์ทโฟนมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว “ครบทุกเลนส์” ช่วยบันทึกภาพได้สมจริงยิ่งกว่าที่ตาเห็น ชุดเลนส์ทั้ง 4 ตัวประกอบด้วย เลนส์ออพทิคอลซูม สำหรับถ่ายภาพระยะไกล เลนส์ Ultra Wide สำหรับภาพมุมกว้างพิเศษ เลนส์หลักความละเอียด 24 ล้านพิกเซล เพื่อการถ่ายภาพที่คมชัดในทุกสภาพแสง และเลนส์ Depth สำหรับเพิ่มมิติ “หน้าชัดหลังเบลอ” ช่วยให้ภาพถ่ายพอร์ทเทรตสวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังบรรจุเทคโนโลยี Scene Optimizer (19 รูปแบบ) พร้อมความสามารถของ AI ที่ช่วยวิเคราะห์ประเภทของภาพถ่ายและทำการปรับตั้งค่าอัตโนมัติเพื่อให้ภาพถ่ายที่สวยงามที่สุด ครั้งหนึ่งในชีวิตสเปคจัดเต็มเพื่อสุดยอดประสบการณ์การใช้งานอย่างเต็มขั้น ด้วย แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น (3,800 mAh) รองรับการใช้งานยาวนาน และสามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมาพร้อม พื้นที่เก็บข้อมูลที่มีความจุมากขึ้น ถึง128 GB และสามารถเพิ่มความจุด้วย SD Card ได้มากถึง 512 GB จอภาพความละเอียดสูง Super AMOLED แบบอินฟินิตี้ไร้ขอบ และ ระบบเสียง Dolby Atmos Surround Sound แสดงออกตัวตนของคุณด้วยดีไซน์พรีเมี่ยม และสีสันสดใสแบบ Gradient พร้อมการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ที่ทำให้การใช้งานของคุณเต็มไปด้วยความเพลิดเพลิน โดยมีสเปคคร่าวๆ ดังนี้

Samsung Galaxy A9 2018

  • หน้าจอ FullView Display Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+  1080 x 2220 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 660 AIE Octa-Core ความเร็ว : 2.2 GHz
  • ระบบปฎิบัติการ Android 8.0 Oreo
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับเครือข่าย 2G/3G/4G
  • หน่วยความจำในตัว 128GB พร้อมรองรับ MicroSD Card
  • RAM : 6GB
  • กล้อง 4 เลนส์ความละเอียด
    – 24 ล้านพิกเซล + (Ultra Wide Camera)
    – 8 ล้านพิกเซล + (Telephoto Camera)
    – 10 ล้านพิกเซล + (Depth Camera)
    – 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือ
  • ระบบสแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : 3800 mAh รองระบบการชาร์จเร็ว
  • มี 3 สีให้เลือกคือ Caviar Black, Lemonade Blue, Bubblegum Pink
  • ราคา 17,900 บาท

สำหรับรอบๆเครื่องของ Samsung Galaxy A9  2018 การออกแบบเป็นสไตล์ดีไซน์เรียบหรูให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม และสัมผัสใช้งานถนัดมือมีหน้าจอ FullView Display Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ส่วนบนเป็นส่วนบนเป็นขอบที่มีกล้องดิจิทัลขนาด 24 ล้านพิกเซล, และเซ็นเซอร์ตรวจจับการใช้งานต่างๆ

ด้านข้างฝั่งซ้ายเป็นปุ่มเข้าโหมดผู้ช่วย Bixby

ด้านข้างฝั่งขวาของเครื่องเป็นปุ่มปรับระดับเสียงถัดลงมาและมีปุ่ม Power

ด้านล่างเป็นช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ช่องต่อ USB Type-C ไมโครโฟนสนทนา และลำโพงเสียง

ด้านบนมีไมค์สำหรับตัดเสียงรบกวน และรูสำหรับจิ้มซิมออกมาโดยประกอบด้วย ช่องใส่ซิม 2 ซิมและช่อใส่ MicroSD

ด้านหลังผลิตการวัสดุพิเศษ มีความแน่นหนาทนทาน ที่กล้อง 4 เลนส์ความละเอียด 24+8+10+5 ล้านพิกเซล ถัดลงมาเป็นไฟแฟลช และปุ่มสแกนลายนิ้วมือ

อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • โทรศัพท์ x 1
  • ชุดหูฟัง 3.5 มม. x 1
  • ที่ชาร์จ x 1
  • สายเชื่อมต่อ Type-C x 1
  • เคสโทรศัพท์ x 1
  • คู่มือใช้งาน x 1
  • ใบรับประกัน x 1
  • เครื่องมือปลดล็อค x 1

สเปคภายในคือ Qualcomm Snapdragon 660 AIE Octa-Core ความเร็ว : 2.2 GHz มี RAM 6GB ROM 128GB ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะเล่นเกม ดูซีรีย์ หรือโหลดเพลงมาฟังอย่างเต็มอิ่ม

ผลทดสอบคะแนนจากและเซ็นเซอร์แอปต่างๆ  

การตังค่าการใช้งานทั่วๆไปเช่น Alway on Display อัพเดทข้อมูลสำคัญได้ทันใจด้วยฟีเจอร์ ให้คุณสามารถดูข้อมูลสำคัญ เช่น วันที่ เเจ้งเตือนสภาพอากาศ เวลา และ ข้อความเเจ้งเตือนได้ในทันที

มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ปกป้องข้อมูลส่วนตัวจากการเข้าถึงที่ไม่พึงประสงค์ทั้งระบบสแกนลายนิ้วมือและการสแกนใบหน้า

สำหรับใครที่ไม่ถนดหน้าจอใหญ่ๆ ก็มีระบบการใช้งานมือเดียวหรือจะใช้การแบ่ง 2 หน้าจอหรือจะแบ่งการใช้ App Clone ใช้งาน 2 แอปพร้อมกันได้

มีโหมด Game Launcher ที่จะรวมเกมในหน้าเดียวและยังอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมเช่น เวลาสายโทรเข้าจะไม่มีการเด้งมาบังเกม เป็นต้น

และยังมีฟังก์ชันที่หลายๆ คนคุ้นเคยอย่างวิทยุที่ใช้งานได้ผ่านระบบออฟไลน์โดยใชหูฟังเป็นตัวรับสัญญาณที่คุณสามารถอัดรายการวิทยุที่คุณชื่นชอบได้

ยกระดับความรู้สึกสุนทรีย์ ไปอีกขั้นด้วยเสียงที่คมชัด และทรงพลัง DOLBY ATMOS ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ถ่ายทอดพลังเสียงสุดอลังการรอบทิศทาง คุณจะดื่มด่ำ และเต็มอรรถรสราวกับอยู่ในโรงภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเพลงหรือภาพยนตร์โปรดก็สมจริงด้วยระบบเสียง 3 มิติ

Galaxy A9 รองรับการชาร์จเร็ว พร้อมเเบตเตอรื่ความจุ 3,800 mAh คุณสามารถสนุกได้นานมากขึ้นอีกหลายชั่วโมง และเมื่อแบตฯ ใกล้หมด ก็สามารถชาร์จแบตฯได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญใช้กับหัวชาร์จ USB Type-C ซึ่งสามารถเสียบชาร์จได้ทั้งสองด้าน เพิ่มความสะดวกในการใช้งานยิ่งขึ้น

Bixby ทำให้โทรศัพท์ของคุณมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น ด้วยการเรียนรู้กิจวัตรของคุณและจดจำว่าสิ่งใดสำคัญกับคุณและทำงานกับแอปพลิเคชันของคุณเพื่อทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จสิ้น เพียงแค่พูด แตะ หรือพิมพ์สิ่งที่คุณต้องการ Bixby ก็พร้อมช่วยคุณ

  • Bixby พูด-ใช้เสียงของคุณในการสั่งงานโทรศัพท์และแอพพลิเคชั่นเพื่อทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้นและรวดเร็วขึ้น อินเตอร์เฟซเสียงอัจฉริยะจาก Bixby ช่วยให้คุณสามารถควบคุมโทรศัพท์ และแอป ได้อย่างรวดเร็วด้วยเสียงคุณเอง
    *Bixby (Voice) รองรับภาษาอังกฤษ (อเมริกัน) เกาหลีและจีนกลาง จะมีการรองรับภาษาอื่นๆ ในอนาคต
  • Bixby เห็น-Bixby เห็นในสิ่งที่กล้องในโทรศัพท์ของคุณเห็น จึงสามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างเหมาะสมในช่วงเวลานั้นๆ เพียงแค่แตะไอคอน Bixby Vision ในช่องมองภาพ เพื่อหาคำแปล การตรวจหารหัส QR สถานที่ใกล้เคียง ข้อมูลแคลอรี่ การช้อปปิ้ง และอีกมากมาย
  • Bixby แนะนำ-เข้าถึงแอพและเนื้อหาที่คุณโปรดปรานได้อย่างรวดเร็วเพียงแตะหรือเลื่อน Bixby เรียนรู้กิจวัตรประจำวันของคุณ เพื่อเตรียมเนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับคุณอยู่เสมอตั้งแต่ข้อความล่าสุดและเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น ไปจนถึงการนั่ง Uber ครั้งต่อไปและข่าวประจำวัน Bixby ดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องมากที่สุดจากแอพต่างๆ เพื่อที่คุณจะทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นจากหน้าจอเดียว

Galaxy A9 มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว ได้แก่ เลนส์ Ultra Wide Camera 8MP มีมุมมอง 120 องศา มาพร้อมกับเลนส์กว้างคู่ขนาด 77 องศา ที่สามารถมองเห็นได้เกือบเท่าดวงตาของคุณ เลนส์เทเลโฟกัส ความละเอียด 10MP และ ออฟติคอลซูม 2 เท่า ทำให้คุณถ่ายภาพระยะไกลจากมุมที่คุณยืนอยู่ และยังเก็บรายละเอียดภาพได้อย่างสวยงาม เพิ่มหน้าชัดหลังละลาย ดึงความสวยงามให้กับรูปถ่าย ด้วยเลนส์ 24MP และ เลนส์ 5MP ให้จัดการความเบลอของฉากหลัง เพื่อโฟกัสจุดที่คุณต้องการให้โดดเด่น ตอนนี้คุณสามารถปรับแต่งรูปให้เป็นอย่างที่ใจคุณต้องการ

ทำให้เพื่อน ๆ และครอบครัวของคุณดูโดดเด่นอยู่ด้านหน้าของรูปได้ด้วย Live Focus กล้องความลึก (Depth Camera) ความละเอียด 5MP และกล้องหลักนั้นทำงานร่วมกันเพื่อปรับความลึกของภาพพร้อมเบลอฉากหลังเพื่อทำให้ภาพของคุณนั้นดูเหมือนภาพถ่ายมือโปร

ด้วยการทำงานของกล้องหลักความละเอียด 24MP บนGalaxy A9 ที่ช่วยปรับแสงอัตโนมัติ ในสภาวะแสงจ้าภาพถ่ายสียังคงสด ไม่ซีดจาง และในสภาวะแสงน้อย กล้องจะเปิดรูรับแสงให้กว้างขึ้นอัตโนมัติ เพื่อลด noise และคงความคมชัดของภาพเอาไว้

กล้องที่ช่วยคิดแทนคุณ คุณสมบัติของ Galaxy A9 มีระบบกล้องอัจฉริยะ ที่ช่วยปรับสี และแสงอัตโนมัติ ก่อนการถ่าย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีโหมดการถ่ายรูปให้เลือกถึง 19 โหมด ที่จะทำให้รูปของคุณดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ทำให้ภาพถ่ายของคุณดูดีขี้นได้อัตโนมัติ

*โหมดทั้ง 19 โหมดของ Scene Optimizer ได้แก่: อาหาร, ภาพคน, ดอกไม้, ฉากในร่ม, ภาพสัตว์, ทิวทัศน์, ฉากสีเขียว, ต้นไม้, ท้องฟ้า, ภูเขา, ชายหาด, พระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน, ริมแม่น้ำ, ฉากท้องถนน, ฉากกลางคืน, น้ำตก, หิมะ, นก, ข้อความ.
*ความแม่นยำของ Scene Optimizer อาจแตกต่างกันไปสภาพแวดล้อมหรือวัตถุที่ใช้ถ่ายภาพ.

ทำให้ภาพถ่ายของคุณดูดีขี้นได้อัตโนมัติ
กล้องที่ช่วยคิดแทนคุณ คุณสมบัติของ Galaxy A9 มีระบบกล้องอัจฉริยะ ที่ช่วยปรับสี และแสงอัตโนมัติ ก่อนการถ่าย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีโหมดการถ่ายรูปให้เลือกถึง 19 โหมด ที่จะทำให้รูปของคุณดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

มี Flaw Detection ฟีเจอร์ที่ตรวจจับ และแจ้งเตือนคุณเมื่อถ่ายภาพ เช่น มีคนกะพริบตา ภาพเบลอ เลนส์สกปรก และ ภาพย้อนแสง เพื่อให้คุณสามารถปรับแก้ไข และ ถ่ายภาพใหม่ได้ทันที

Galaxy A9 กล้องหน้าความละเอียด 24 MP ทำให้คุณถ่ายภาพเซลฟี่ได้ทั้งกลางแจ้ง และในที่มืด ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยทำหน้าที่ช่วยลดความสว่างในกรณีถ่ายในที่แสงมาก และเพิ่มความสว่าง และลด noise ของภาพ และ ยังมีโหมด Selfie Focus ที่ช่วยทำให้คุณดูโดดเด่นขึ้น ด้วยการละลายหลัง ทำให้คุณดูโดดเด่นขึ้น และเปลี่ยนรูปถ่ายของคุณให้เป็น emoji น่ารักๆ และทำให้การถ่ายรูปของคุณสนุกชึ้น ด้วยคุณสมบัติต่างๆของกล้อง ทั้งสแตมป์ สติกเกอร์ รวมไปถึง AR emoji ที่เป็นคาแรคเตอร์รูปตัวของคุณเอง

ตัวอย่างภาพถ่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *